Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật
Trong một số trường hợp cụ thể, nhất định được quy định trong một số văn bản luật có liên quan thì doanh nghiệp có thể thay đổi người đại diện theo pháp luật.
Và một trong những văn bản cần cung cấp để hoàn tất hồ sơ, thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật đó là Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật.
Bài viết ngay sau đây của Luật Hoàng Phi sẽ giúp quý vị và các bạn hiểu rõ hơn về khái niệm thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là gì? Những điều kiện cần có để có thể trở thành người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp và một số vấn đề có liên quan khác nữa.
Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là gì?
Thông báo về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là một việc làm cần thiết giúp cho thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp được diễn ra thành công.
Trong đó, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp được hiểu là một cá nhân, thay mặt cho doanh nghiệp để thực hiện các nghĩa vụ và quyền hạn phát sinh trong khi tiến hành các giao dịch giữa doanh nghiệp với các đối tác, khách hàng khác.
Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp có thể đại diện cho doanh nghiệp bằng tư cách là bị đơn, nguyên đơn hoặc người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan, v.v…
Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp cần đáp ứng những điều kiện gì?
Để trở thành người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp cần đáp ứng những điều kiện sau đây:
– Có độ tuổi từ đủ 18 tuổi trở lên
– Có đầy đủ năng lực hành vi dân sự
– Mã số thuế không bị treo trên hệ thống quản lý dữ liệu thuế và quản lý thông tin đăng ký của doanh nghiệp
– Người này không thuộc trường hợp bị cấm quản lý và thành lập doanh nghiệp theo luật định
– Cần cung cấp bản sao chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc là hộ chiếu với số lượng là 01 bản.
Mẫu thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật
Mẫu thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật gồm có một số phần nội dung cần cung cấp thông tin như sau:
– Tên doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi người đại diện theo pháp luật
– Quốc hiệu và tiêu ngữ
– Không gian và thời gian lập thông báo
– Nơi tiếp nhận thông báo trong trường hợp thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp
– Một số thông tin cơ bản về doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi người đại diện trên phương diện pháp luật
– Thông tin cá nhân của người đại diện theo pháp luật cũ của doanh nghiệp
– Thông tin cá nhân của người đại diện theo pháp luật mới sau khi doanh nghiệp tiến hành việc thay đổi
– Cuối cùng là chữ ký, ghi rõ họ tên của người có thẩm quyền đưa ra thông báo thay đổi và đóng dấu của công ty
Hướng dẫn soạn thảo thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật
– Nơi tiếp nhận thông báo về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là Phòng đăng ký kinh doanh cấp tính hoặc thành phố
– Một số thông tin cơ bản về doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi người đại diện theo pháp luật như là:
Tên gọi của doanh nghiệp
Mã số thuế hoặc mã số doanh nghiệp
Số giấy chứng nhận ghi trên văn bản đăng ký kinh doanh (nếu cần)
Ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
– Thông tin cá nhân của người đại diện theo pháp luật cũ của doanh nghiệp bao gồm:
Họ và tên của người đại diện theo pháp luật cũ
Giới tính
Chức danh
Ngày, tháng, năm sinh
Dân tộc
Quốc tịch
Loại giấy tờ chứng thực thông tin cá nhân, ví dụ như là: hộ chiếu, thẻ căn cước công dân, chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ khác …
Dãy số ghi trên giấy chứng thực thông tin cá nhân
Ngày cấp và nơi cấp, ngày hết hạn (nếu có) của giấy chứng thực trên
– Về người đại diện theo pháp luật mới sau khi doanh nghiệp tiến hành việc thay đổi cũng cần cung cấp những thông tin tương tự như người đại diện theo pháp luật cũ của doanh nghiệp
Ngoài ra, cần nêu rõ chỗ ở hiện tại và nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.
Quy trình thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp
Bước 1: Doanh nghiệp hoàn tất hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật và tiến hành nộp hồ sơ
Sau khi đã cung cấp đầy đủ các giấy tờ, tài liệu cần thiết theo quy định của pháp luật thì sẽ hoàn tất hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật
Và nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh trực thuộc quản lý của Sở kế hoạch và đầu tư hoặc tại một số văn phòng đại diện nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
Bước 2: Theo dõi quá trình thẩm định hồ sơ và đợi nhận kết quả
Trong thời gian làm việc theo luật định, cán bộ tại Phòng đăng ký kinh doanh sẽ tiếp nhận và xử lý hồ sơ.
Nếu hồ sơ hợp lệ và xét thấy có đầy đủ các điều kiện đúng theo quy định thì sẽ cấp giấy đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật cho doanh nghiệp
Nếu hồ sơ bị thiếu hoặc có sai sót thì cán bộ tại Phòng đăng ký kinh doanh sẽ hướng dẫn để sửa chữa, bổ sung các giấy tờ, tài liệu cần thiết.
Trường hợp sau khi hướng dẫn, mà xét thấy hồ sơ vẫn không đủ điều kiện, không hợp lệ để cấp giấy đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật thì sẽ nêu rõ lý dó và lập thành văn bản gửi tới cho doanh nghiệp được biết.
Bước 3: Thực hiện thông báo về sự kiện thay đổi người đại diện theo pháp luật cho doanh nghiệp với những thông tin như đã cung cấp trong giấy đăng ký thay đổi.
Trên đây là toàn bộ bài viết với nội dung có liên quan đến việc thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật, khái niệm người đại diện theo pháp luật và điều kiện để trở thành người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp do công ty luật Hoàng Phi cung cấp.
Trường hợp sau khi tham khảo bài viết này mà quý vị và các bạn vẫn còn có những thắc mắc cần được giải đáp và có nhu cầu được hướng dẫn chi tiết hơn về cách soạn văn bản thông báo về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật thì hãy liên hệ ngay tới số 0981.378.999.
>>>>> Tham khảo: Thay đổi giám đốc công ty
The post Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật appeared first on Luật Hoàng Phi.
source https://luathoangphi.vn/thong-bao-thay-doi-nguoi-dai-dien-theo-phap-luat/
Nhận xét
Đăng nhận xét