Quyết định thay đổi người đại diện theo pháp luật
Người đại diện theo pháp luật là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các nghĩa vụ và quyền hạn phát sinh từ khi tham gia những giao dịch nhằm mang lại lợi ích chung cho doanh nghiệp.
Vì một nguyên nhân nào đó mà doanh nghiệp có thể chọn lựa một cá nhân có đầy đủ các điều kiện theo như yêu cầu của pháp luật quy định để tiến hành đưa ra quyết định thay đổi người đại diện theo pháp luật cho công ty của mình.
Trong phạm vi bài viết dưới đây, Luật Hoàng Phi sẽ cung cấp một số thông tin, kiến thức pháp luật liên quan đến khái niệm quyết định về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật là gì? Và hướng dẫn cách soạn thảo văn bản quyết định này cùng một số vấn đề có liên quan khác.
Quyết định thay đổi người đại diện theo pháp luật được hiểu như thế nào?
Quyết định về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật được hiểu là một văn bản cần có khi tiến hành hoàn tất hồ sơ và thực hiện thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật cho doanh nghiệp.
Nội dung chính trong quyết định này là ghi nhận sự đồng thuận giữa các thành viên, ban lãnh đạo của công ty về sự việc thay đổi người đại diện theo pháp luật, thể hiện rõ sự thay đổ.
Ngoài ra quyết định còn đề cập đến một số thông tin cá nhân như là: họ và tên, chức danh, số điện thoại liên hệ, địa chỉ thường trú, v.v… của người đại diện mới và các tổ chức, đơn vị, cá nhân có nhiệm vụ thi hành quyết định này.
Căn cứ vào từng loại hình hoạt động của doanh nghiệp để có thể lựa chọn người đại diện theo pháp luật với chức danh phù hợp và đúng với quy định của pháp luật.
>>>>> Tham khảo bài viết: Thay đổi đăng ký kinh doanh
Mẫu quyết định thay đổi người đại diện theo pháp luật mới nhất như thế nào?
Một số nội dung căn bản mà một mẫu quyết định thay đổi người đại diện theo pháp luật mới nhất cần có đó là:
– Tên công ty, số quyết định
– Quốc hiệu và tiêu ngữ
– Thời gian và địa điểm nơi soạn thảo quyết định
– Tên gọi của quyết định
– Những văn bản pháp luật sử dụng làm căn cứ pháp lý để đưa ra quyết định
– Mục đích mà nội dung của quyết định này hướng tới, bao gồm một số điều khoản, cụ thể như là:
Điều 1: Khẳng định người đại diện theo pháp luật cũ sẽ thôi không giữ vai trò là người đại diện theo pháp luật cho công ty nữa và nêu rõ thời gian chấm dứt trách nhiệm là người đại diện theo pháp luật cho công ty
Điều 2: Thông báo quyết định đã được thông qua về việc sẽ bổ nhiệm người đại diện theo pháp luật mới cho công ty kèm theo thời điểm bắt đầu giữ cương vị là người đại diện cho công ty trên phương diện pháp luật
Điều 3: Liệt kê những tổ chức, đơn vị, cá nhân có nhiệm vụ thi hành các điều khoản trong quyết định này
Điều 4: Ghi rõ thời điểm quyết định có hiệu lực khi nào?
– Cuối cùng là danh sách những nơi nhận lưu giữ quyết định này cùng chữ ký, họ và tên đầu đủ của người có thẩm quyền ban hành quyết định thay đổi này trong công ty kèm theo dấu xác nhận của công ty.
Hướng dẫn soạn thảo quyết định thay đổi người đại diện theo pháp luật
– Phần tên công ty, có thể là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, hai thành viên trở lên, công ty cổ phần, công ty liên doanh, v.v… cần ghi ở góc trái của văn bản
– Tiếp đó là quốc hiệu và tiêu ngữ:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Phần này sẽ ghi ở góc bên phải của quyết định
– Tên gọi của quyết định trong trường hợp này sẽ là:
QUYẾT ĐỊNH
Về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật
– Trong khi tiến hành việc đưa ra quyết định thì những văn bản pháp luật sử dụng làm căn cứ pháp lý có thể kể đến như là:
Luật Doanh nghiệp năm 2014 do Quốc hội ban hành
Biên bản cuộc họp Đại hội đồng, Hội đồng cổ đông, v.v … (tùy từng trường hợp cụ thể trên thực tế)
Điều lệ của công ty
Và một số quyết định liên quan có hiệu lực khác
– Phần nội dung của quyết định:
Điều 1: Khẳng định người đại diện theo pháp luật cũ sẽ thôi không giữ vai trò là người đại diện theo pháp luật cho công ty nữa và nêu rõ thời gian chấm dứt trách nhiệm là người đại diện theo pháp luật cho công ty
Điều 2: Thông báo quyết định đã được thông qua về việc sẽ bổ nhiệm người đại diện theo pháp luật mới cho công ty, chức vụ mà người này đang nắm giữ; kèm theo thời điểm bắt đầu giữ cương vị là người đại diện cho công ty trên phương diện pháp luật
Điều 3: Những tổ chức, đơn vị, cá nhân có nhiệm vụ thi hành các điều khoản trong quyết định này, ví dụ như là: người đại diện theo pháp luật cũ – mới của doanh nghiệp, các thành viên khác trong công ty, v.v…
Điều 4: Thời điểm quyết định có hiệu lực có thể là từ ngày ký quyết định.
– Người có thẩm quyền ký quyết định về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật cho công ty sẽ tùy thuộc vào mỗi loại hình doanh nghiệp:
Ví dụ cụ thể như là:
Nếu như doanh nghiệp là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thì chủ doanh nghiệp sẽ trực tiếp ký vào quyết định này.
Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn có từ 2 thành viên trở lên thì Chủ tịch Hội đồng thành viên của công ty có thẩm quyền ký quyết định này.
Trường hợp là công ty cổ phần thì Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty có thẩm quyền ký.
Trên đây là tất cả thông tin và nội dung cần thiết có liên quan đến quyết định thay đổi người đại diện theo pháp luật cho doanh nghiệp mà công ty luật Hoàng Phi muốn gửi đến quý vị và các bạn để tham khảo và có thêm kiến thức pháp lý bổ ích.
Mọi vấn đề thắc mắc, cần hỗ trợ tư vấn chi tiết hơn và có nhu cầu muốn được chuyên viên bên phía công ty luật của chúng tôi trực tiếp hướng dẫn soạn thảo quyết định trên một cách đầy đủ, cặn kẽ hơn nữa xin vui lòng liên hệ ngay tới số 0981.379.999.
>>>>> Tham khảo: Thay đổi giám đốc
The post Quyết định thay đổi người đại diện theo pháp luật appeared first on Luật Hoàng Phi.
source https://luathoangphi.vn/quyet-dinh-thay-doi-nguoi-dai-dien-theo-phap-luat/
Nhận xét
Đăng nhận xét